Chi tiết tình trạng các bệnh nhi trong chương trình từ thiện “trao gửi yêu thương” tại khoa nhi – bệnh viện phổi trung ương ngày 20/05/2023

Kính gửi các Anh chị, mạnh thường quân,

Hôm nay – Thứ 7 ngày 13/05, các thành viên BTC sự kiện thiện nguyện “Trao gửi yêu thương” của cộng đồng QT nhân sự HrShare chúng ta, đại diện có Anh Nguyễn Hùng Cường – Admin Group Hrshare Community, Chị Đỗ Ngọc Mai – Thành viên BTC HrShare, Anh Phạm Dương – Thành viên cộng đồng HRShare và đại diện Hội chữ thập đỏ Phường Hạ đình – Chị Minh Nguyệt – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Phường Hạ Đình đã có buổi đến tận nơi Khoa Nhi – Bệnh viện phổi trung ương chào hỏi bác sỹ, gia đình bệnh nhi và xác nhận về tình trạng của các cháu cũng như hoàn cảnh gia đình các con.

Sau khi tập hợp, BTC đã tới gặp bác sỹ Đô – phó trưởng khoa Nhi và được bác sỹ dẫn tới tận nơi để gặp mặt các cháu cần giúp đỡ và trao đổi với người thân trông nom. Dưới đây là thông tin chi tiết về các cháu:

1. Hình ảnh đầu tiên khi bước vào Buồng số 1 là cháu: Lữ Thị Như Quỳnh. Ngày sinh: 11/01/2022
Địa chỉ: Na Khốm – Yên Na – Tương Dương – Nghệ An
Chẩn đoán: Lao phổi/ Lao màng não – Viêm màng não mủ – Thiếu máu

Hoàn cảnh gia đình: Bệnh nhi hiện đang ở với ông bà. Ông ở quê chăm hai đứa cháu, bà ở viện chăm cháu nằm đến nay khoảng 20 ngày. Bố mẹ làm công nhân. Rất lâu rồi mẹ không xuống với con. Gia đình kinh tế khó khăn, ở vùng miền núi Nghệ An.

2. Cháu Vũ Việt Hoàng, sinh ngày 14/10/2014. Địa chỉ: 6 Phố Viên – Đức Thắng – Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Chẩn đoán: Viêm phổi – Áp xe cột sống – Aspergillus fumigatus (+)

Hoàn cảnh gia đình: Năm nay con gần 10 tuổi nhưng chỉ nặng 14kg. Tuổi thơ của con gắn liền với bệnh viện đến nay là 9 năm. Do con bị chứng suy giảm bạch cầu hạt nên cứ bị tái đi tái lại 1 tháng 1,2 lần. Con bị nấm phổi cần nằm viện điều trị 1 năm, chi phí thuốc men, giường nằm rất cao 1 tháng khoảng 10 triệu đồng. Gia đình con Bố là nhân viên giao hàng, mẹ bán hàng tại siêu thị.

3. Cháu Nguyễn Thành Thông, sinh ngày 19/01/2011. Địa chỉ: Thôn Đông – Quảng Nam – Quảng Xương – Thanh Hoá
Chẩn đoán: Viêm phổi – Áp xe phổi/ Ho ra máu

Hoàn cảnh gia đình: Con bị phế quản bội nhiễm lần đầu tiên năm 2022. Lúc đầu con nằm điều trị 50 ngày tại bệnh viện K71 trung ương tại Thanh Hóa Sau đó về thì 4 tháng sau bị lại và có quay lại Bệnh viện K71 để chữa trị được 1 tuần thì viện chuyển ra Bệnh viện Phổi trung ương – Hà Nội. Con mới mổ được khoảng 1 tuần. Bố mẹ làm nghề tự do.

4. Cháu Hoàng Ánh Dương – 25/05/2020. Địa chỉ: 109 Hoàng Trung – Hồng Dương – Thanh Oai – Hà Nội
Chẩn đoán: Viêm phổi kéo dài theo dõi lao phổi – Bạch cầu cấp

Hoàn cảnh gia đình: Bố làm nghề tự do, mẹ làm giáo viên. Lúc đầu con điều trị ung thư máu tại Viện huyết học trung ương. Sau đó con bị viêm phổi kéo dài 1 tháng nên viện chuyển sang Bệnh viện phổi trung ương để điều trị phổi.

5. Cháu Cao Duy Tân, sinh ngày 28/08/2008. Địa chỉ: Trung Tiến – Cẩm Trung – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh
Chẩn đoán: Viêm phổi – Tràn khí màng phổi trái đã dẫn lưu

Hoàn cảnh gia đình: Hiện tại con đang học lớp 9 nhưng phải nghỉ học vì con bị tràn khí màng phổi phải mổ gấp. Bác sỹ chẩn đoán con bị viêm phổi bẩm sinh, giãn phế quản, tràn khí màng phổi mở đã đặt ống dẫn lưu , điều trị 1 tuần nhưng không có chuyển biến nên được chỉ định thứ 2 tuần tới sẽ mổ. Bố mẹ con đều làm ruộng nên kinh tế gia đình rất khó khăn.

Các cháu đều là các bệnh nhi thuộc trường hợp phải điều trị dài ngày, bệnh tái phát và kinh phí điều trị lớn trong khi hoàn cảnh gia đinh không có điều kiện kinh tế để có thể theo chữa trị lâu dài. Vì vậy rất mong anh chị em trong cộng đồng trao chút yêu thương ủng hộ hỗ trợ cho cháu.

Sau khi thăm các cháu xong, dựa trên thông tin của các cháu, số tiền hiện nay đã quyên góp được là 23 triệu 150, BTC cũng đã họp bàn và có thêm 1 số thống nhất:
– Mục tiêu kêu gọi ủng hộ 5 cháu bệnh nhi Viện phổi (20 triệu) và 100 suất cháo từ thiện cho các bệnh nhân viện Huyết học (3 triệu): Đã hoàn thành.
– Tuy nhiên do chị Nguyệt (chủ tịch Chữ thập đỏ phường Hạ Đình) có trao đổi và muốn vận động xin thêm 5 thẻ BHYT (mỗi thẻ 800k) cho hoàn cảnh khó khăn của phường nên BTC thống nhất vẫn kêu gọi cộng đồng hỗ trợ thêm. Do đây là xin thêm nên BTC không đặt mục tiêu mà chỉ cố gắng kêu gọi, được bao nhiêu thì sẽ ủng hộ bấy nhiêu. Trong trường hợp có dư tiền để tặng thẻ, các thành viên BTC sẽ lại tiếp tục việc xác nhận và trao trực tiếp cho các hoàn cảnh khó khăn.
– Do 5 cháu có 5 hoàn cảnh khác nhau, mặc dù cần hỗ trợ nhiều nhưng xét trên thực tế đã trao đổi, BTC dự kiến sẽ phân 20 triệu thành các phần có giá trị khác nhau. Cháu Vũ Việt Hoàng sẽ có phần quà nhiều nhất do bệnh nặng, tính chất dai dẳng.
– Về 100 suất cháo từ thiện. Do tính chất phức tạp của việc tổ chức và liên quan đến an toàn thực phẩm nên BTC dự kiến sẽ phối hợp với một đơn vị thứ 3. Thông tin về đơn vị thứ 3 và các thức phối hợp sẽ được báo cáo lại anh chị em trong cộng đồng trong ít ngày tới.

Trân trọng!
————–
Mọi sự giúp đỡ vui lòng ủng hộ theo phương thức sau:
– Chuyển khoản vào số tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Hùng Cường – Admin group HRShare
Số TK: 001100403 9312 – Sở giao dịch Vietcombank Ngô Quyền chi nhánh Hà Nội;
Nội dung chuyển khoản: Họ và tên + Sdt + email + Ung ho tu thien T5
– Ủng hộ trực tiếp : Tại số 4, ngách 7, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
Liên hệ:
– Ms. Lê Thị Hồng Anh – Thành viên BQT HrShare Community – Điện thoại: 0971.303.203 – anhlth.kc24@gmail.com
– Ms. Đỗ Ngọc Mai – Thành viên BQT HrShare Community – Điện thoại: 036.9904.004 – maidn.kc24@gmail.com
– Mr. Nguyễn Hùng Cường – Admin BQT HrShare Community – Điện thoại: 0988833616 – kinhcan24@gmail.com

Thông tin về chương trình:
– Thư kêu gọi: http://hrshare.net.vn/?p=667
– Group zalo nhóm trao quà: https://zalo.me/g/eoffup587
– Hình ảnh các năm trước: http://hrshare.net.vn/?s=thien+nguyen
– Danh sách các mạnh thường quân đã ủng hộ: http://hrshare.net.vn/?p=676
– Danh sách các hoàn cảnh khó cần ủng hộ: http://hrshare.net.vn/?p=684

Trân trọng cảm ơn!

Một vài hình ảnh khi thăm các cháu: